พรีเมียร์ลีก เตรียมรับรองการเข้ามาเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

พรีเมียร์ลีก เตรียมรับรองการเข้ามาเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล  ของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย และอาจจะเป็นในสัปดาห์นี้เลย


พรีเมียร์ลีก ใกล้ที่จะประกาศรับรองให้กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดิอาระเบียได้เข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยอาจจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้เลยด้วย ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ตกเป็ยนข่าวเกี่ยวกับการเข้าฮุบ นิวคาสเซิ่ล ตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาให้ข้อเสนอที่มีมูลค่า 300 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวที่ทำให้ดูเหมือนว่าดีลส่อแววล่มอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการที่หลายฝ่ายฟ้องว่าราชวงศ์ของซาอุดิอาระเบียมีข่าวเชิงลบเกี่ยวกับการรละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายหน และการที่องค์การการค้าโลก (ดับเบิ้ลยูทีโอ) ตัดสินว่ารัฐบาลซาอุดิอาระเบียมีส่วนรู้เห็นกับการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดรายการกีฬาต่างๆ อย่างเช่นเกม พรีเมียร์ลีก ในย่านตะวันออกกลางจริง

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมากรมทรัพย์สินทางปัญญาของซาอุดิอาระเบียเพิ่งบอกว่าพวกเขาจะดำเนินมาตรการขั้นรุนแรงกับเว็บไซต์ที่ถ่ายทอดสดเกมกีฬาแบบผิดกฎหมาย โดยมาตรการที่ว่าก็คือการสั่งปิดเว็บไซต์ไปเลย ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียก็ยอมรับว่าพวกเขามีหน้าที่ที่จะต้องสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้ 

ซึ่งบางส่วนมองว่ารัฐบาลของซาอุดิอาระเบียมีส่วนสั่งให้ทั้ง 2 หน่วยงานดังกล่าวออกมาประกาศแบบนั้น เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมแก้ไขปัญหาเพื่อผลประโยชน์ของ พรีเมียร์ลีก แลกกับการที่กลุ่มทุนของพวกเขาจะได้เข้าไปเทคโอเวอร์ "สาลิกาดง"

ติดตามอ่าน  ข่าวบอลประจำวัน  ได้ทุกวันที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารีน เปิดบ้านพบ สเปอร์ส

เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านพบ นิวคาสเซิ่ล

แอตเลติโก มาดริด พ่ายทีมดิวิชั่น3ร่วงโกปาฯ