ตัดสิน แชมป์ลาลีกา ส่อง 11 นัดสุดท้าย บาร์ซ่า,มาดริด

ตัดสิน แชมป์ลาลีกา ส่อง 11 นัดสุดท้าย บาร์ซ่า,มาดริด  นั่นหมายความว่าทุกแต้มสำคัญมากและหากทีมใดทีมหนึ่งพลาดท่ามีสิทธิ์นำ้ตาตกได้เลย


ตัดสิน แชมป์ลาลีกา ความจริงแล้วในฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควรแต่พวกเขาก็ยังดีพอที่จะเหลือเป็นสองทีมสุดท้ายในการลุ้นแชมป์ โดยตอนนี้มีแต้มห่างกันเพียง 2 แต้มเท่านั้นและเหลืออีกเพียงแค่ 11 เกมสุดท้าย

เรอัล มาดริด คงรู้สึกเศร้าใจมากกว่าเนื่องจากพวกเขาพลาดการเป็นจ่าฝูงก่อนที่ลีกจะหยุดการแข่งขันทั้งที่อุตส่าห์เก็บชัยชนะในศึก “เอล กลาซิโก้” จากประตูของ วินิซิอุส จูเนียร์ กับมาเรียโน่ ดิอาซ พร้อมขยับขึ้นจ่าฝูงด้วยแต้มห่างบาร์ซ่าหนึ่งแต้ม

อย่างไรก็ตามเกมเยือนทีมกลางตารางอย่าง เรอัล เบติส ในสัปดาห์ต่อมาดีดพวกเขาตกลงจากบัลลังก์หลัง “ราชันชุดขาว” พ่ายแพ้ 2-1 ถึงขนาดที่ ซีเนดีน ซีดาน กล่าวว่า “อาจจะเป็นเกมที่เล่นแย่ที่สุดในฤดูกาลนี้” ขณะที่ บาร์เซโลน่า คว้าชัยเหนือ เรอัล โซเซียดาด ต้องขอบคุณประตูชัยจากจุดโทษของ ลีโอเนล เมสซี่

หากดูจากนัดที่เหลือ บาร์เซโลน่า ถือว่าได้เปรียบเล็กน้อย และดูจากสถิติแล้วนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010/11 มีเพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้นที่นำจ่าฝูงเมื่อเหลือ 11 นัดสุดท้ายแล้วพลาดคว้าแชมป์ซึ่งก็คือ เรอัล มาดริด ที่จบอันดับ 3 และในปีนั้นเพื่อนบ้านอย่าง แอตเลติโก มาดริด เป็นฝ่ายชูแชมป์

เรอัล มาดริด มีเกมในบ้านเหลือมากกว่า บาร์เซโลน่า 1 นัด โดยพวกเขาจะลงเล่นในบ้าน 2 นัดติดต่อกันในเกมรีสตาร์ทลีก และฤดูกาลนี้ลูกทีมของ ซีดาน ยังไม่แพ้ใครในบ้านเลย แต่ทว่าเรามีตัวอย่างให้เห็นแล้วกับลีกบุนเดสลีกาที่เจ้าบ้านไม่ได้เปรียบอีกต่อไป

ทั้งสองทีมยังมีโปรแกรมเจอกับ 3 ทีมหนีตายท้ายตาราง โดย บาร์เซโลน่า จะมีเกมพบ เรอัล มายอร์ก้า และเลกาเนส ซึ่งอยู่ในอันดับ 18 และ 19 ตามลำดับ ขณะที่ มาดริด จะพบกับ เลกาเนส ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลซึ่งถึงตอนนั้นเลกาเนสอาจเป็นทีมที่ตกชั้นไปแล้วก็เป็นได้

หากจะบอกว่า บาร์เซโลน่า ได้เปรียบเล็กน้อยในนัดที่เหลือก็คงไม่ผิดเนื่องจากพวกเขามีค่าเฉลี่ยอันดับคู่แข่งนัดที่เหลือคืออันดับที่ 13 ขณะที่ เรอัล มาดริด มีค่าเฉลี่ยคู่แข่งอยู่อันดับ 12 

นอกจากนี้ บาร์ซ่า ก็คว้าชัยชนะในฤดูกาลนี้ได้ 8 จาก 11 ทีมที่จะต้องเจอในนัดที่เหลือ โดยมี 2 เกมที่เสมอนั่นคือ เอสปันญ่อล และโอซาซูน่า ส่วนอีกหนึ่งนัดคือพ่ายต่อ แอธเลติก บิลเบา 

ส่วน มาดริด เคยพลาดท่าในฤดูกาลนี้มาแล้วถึง 4 ทีมที่จะเจอในนัดที่เหลือ โดยพวกเขาเสมอกับ บาเลนเซีย, บิลเบา และบียาร์เรอัล ส่วนอีกหนึ่งนัดคือการพ่ายต่อทีมท้ายตารางอย่าง มายอร์ก้า ในเดือนตุลาคม เพราะฉะนั้นถ้าหากผลการแข่งขันออกมาแบบในนัดแรก บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ด้วยแต้มเหนือกว่า มาดริด 4 แต้ม

ติดตามอัพเดท ข่าวบอลประจำวัน ได้ทุกวันที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารีน เปิดบ้านพบ สเปอร์ส

เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านพบ นิวคาสเซิ่ล

แอตเลติโก มาดริด พ่ายทีมดิวิชั่น3ร่วงโกปาฯ